Home / Diễn Đàn Giải Trí / Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở ‘Tiếng sét trong mưa’

Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở ‘Tiếng sét trong mưa’

Xuất hiện ở bộ phim Tiếng sét trong mưa, Phượng được xem như là nhân vật quan trọng để thu hút khán giả. Và đó là thử thách mới của Oanh Kiều – cô diễn viên có khuôn mặt sáng và nụ cười hiền lành.

Gắn liền với những vai diễn hiền lành, uỷ mị, Oanh Kiều thổ lộ trước đây cô cũng từng là một cô gái giống với các vai diễn của mình. Tuy nhiên sau nhiều va vấp, Phượng của Tiếng sét trong mưa dần trưởng thành, mạnh mẽ hơn và đến nay khó có ai khiến mình phải khóc.

Vật vã quay cảnh cưỡng hiếp từ sáng sớm tới chiều

– ‘Tiếng sét trong mưa’ đang là bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả. Bản thân chị cảm thấy thế nào khi bộ phim đạt được hiệu ứng như vậy?

Bộ phim quay liên tục 6 tháng trời ròng rã và đó là cả một quãng đường dài ekip vất vả, đúng nghĩa đổ mồ hôi sôi nước mắt. Và giờ đây đi đâu, từ già tới trẻ, từ trai tới gái đều nhắc, đó là sự tự hào của cả êkip cũng như bản thân tôi.

Tôi thật sự may mắn và hãnh diện vì mình được góp mặt trong bộ phim gây tiếng vang lớn như vậy.

– Chị có nghĩ bộ phim thu hút nhờ vào những cảnh nóng và nội dung về những mối tình oan trái, chứ không hẳn là do diễn xuất của nhân vật?

Thứ nhất phim phỏng tác theo vở kịch Lôi Vũ nên cốt truyện phim không nhiều thay đổi, câu truyện cũ vốn dĩ đã là vậy.

Thứ 2, rất nhiều phim khác có cảnh nóng đâu phải chỉ một mình phim Tiếng sét trong mưa mới bạo gan quay cảnh nóng.

Thứ 3, nếu chỉ vì cảnh nóng khán giả mới xem phim, thì khi hết những cảnh nóng khán giả đã tắt tivi đi ngủ rồi, đâu cần xem tiếp làm gì nữa (cười).

Những mối tình oan trái nhưng đâu phải gượng gạo cố tình nhét vô để câu khách, mọi chi tiết đều có lý lẽ và tâm lý nhân vật. Nếu diễn viên diễn không ra nhân vật thì người ta xem một hai tập người ta chán rồi, huống gì phim toàn những anh chị gạo cội trong nghề. Đi đâu người ta cũng nhắc Cậu Ba, Thị Bình, Mợ Hai, Cậu Hai, Xuân, Phượng… đó là sự thành công của diễn viên rồi.

Tạo hình của Oanh Kiều trong vai Phượng ở ‘Tiếng sét trong mưa’.

– Nhiều người cho rằng nhân vật Phượng của chị chính là đầu mối dẫn đến những bi kịch của phim. Chị nghĩ sao?

24 năm sau, Phượng là người dẫn truyện. Phượng biết quá nhiều bí mật của từng người trong nhà nhưng chính cô không biết mình lại rơi vào bi kịch câu chuyện. Nhưng cũng nhờ cô, toàn bộ câu chuyện của thế hệ trước mới được hé mở. Không phải lỗi tại Phượng nhiều chuyện, mà là số phận đưa đẩy.

Nếu không nhờ Phượng thì lòng trắc ẩn của người lớn bao giờ mới kết thúc.

Nếu Phượng không dẫn lối, thì chắc phim đã kết thúc và không có 24 năm sau. Mối tình Cậu Ba và Thị Bình mãi mãi dở dang, để lại sự khó chịu trong lòng khán giả.

– Chị có gặp nhiều khó khăn hay áp lực khi tham gia bộ phim này?

Áp lực chứ, rất nhiều. Một người gần 30 xuân xanh vào vai một cô nàng nhí nhảnh, mới 17,18 tuổi đã là rất khó. Hơn nữa, Phượng còn nặng nhiều cảnh tâm lý, mà toàn tâm lý phức tạp, phải diễn với anh chị gạo cội nên căng thẳng lắm.

Cảnh bị cưỡng hiếp trong phim tôi phải quay từ sáng sớm cho tới 1,2h chiều. Vừa chạy vừa la, vừa gào thét và vừa phải vấp té. Khi quay xong thì người tả tơi, mệt lả và trầy trụa khắp người.

– Trong phim, chị cũng có vài phân cảnh ôm hôn với diễn viên Quốc Huy, hai người đóng cảnh này như thế nào?

Lúc đầu hai anh em cũng ngượng ngùng vì phải đóng cảnh thân mật với nhau. Tuy nhiên, khi đã vào diễn thì không ai để ý bạn diễn nữa mà tập trung thần thái nhân vật.

Đối với tôi, anh Quốc Huy là đàn anh trong nghề, làm việc tử tế, tập trung công việc, vừa đẹp trai vừa lịch lãm nữa. Hầu như anh Huy là người chỉ tôi cách diễn phân đoạn này, rất lịch sự và tôn trọng bạn diễn của mình.

Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở Tiếng sét trong mưa - Ảnh 2.

Oanh Kiều ngưỡng mộ Quốc Huy. Cô cho biết đàn anh cũng là người hướng dẫn mình khi thực hiện những phân cảnh nóng trong phim.

– Vậy còn cảnh phim Phượng và Xuân nằm trên giường với nhau không mặc đồ cũng đang khiến nhiều khán giả tò mò. Chị có thể chia sẻ một chút khi thực hiện cảnh quay này?

Đây cũng là phân đoạn khá nặng tâm lý của Phượng khi đối diện với người mình yêu trong hoàn cảnh trớ trêu này. Thật ra cảnh này tôi được quấn khăn rất kĩ nhưng cũng quay đi quay lại nhiều lần vì đôi khi cái khăn không chịu nghe lời.

Cảnh này khi thấy nhân vật của anh Huy vào, tôi phải để khăn rơi xuống giường, rồi nhặt áo mặc vào thật nhanh, chạy ra ngoài. Nhưng mặc áo vào rồi thì gỡ cái khăn không ra, nói chung cũng ngã vài lần từ trên giường xuống mới quay xong cảnh này (cười).

Không thích chọn scandal để nổi tiếng

– Sau thành công của ‘Tiếng sét trong mưa’, cuộc sống và công việc của chị có thay đổi nhiều?

Công việc của tôi tốt hơn rất nhiều so với trước đây, hơn nữa cũng được mọi người biết tới nhiều hơn, đi đâu ai cũng gọi Phượng kìa, hãnh diện lắm.

– Nhiều diễn viên nói rằng đóng phim không thì không đủ giàu, điều này với chị có đúng?

Đúng, làm diễn viên chỉ đủ sống thôi, không giàu được. Diễn viên chỉ được cái hào nhoáng bên ngoài ai cũng mơ ước. Tôi thấy rất nhiều cô chú diễn viên khi về già họ rất khó khăn, đã vậy còn ít show hoặc show nhỏ sống qua ngày . Đó là lý do nhiều anh chị vừa làm diễn viên vừa kinh doanh thêm nghề tay trái nữa. Tôi cũng đang cố gắng để có thể mua cho mình một căn nhà nho nhỏ ở Sài Gòn.

– Từng tham gia nhiều bộ phim cho tới gameshow truyền hình, nhưng cho tới ‘Tiếng sét trong mưa’ chị mới được chú ý nhiều hơn. Chị có cảm thấy con đường nghệ thuật của mình gian nan?

Mỗi thời điểm một niềm vui riêng, một lựa chọn riêng. Những năm trước vẫn vậy, tôi vẫn miệt mài đóng phim, làm công việc mình yêu thích mỗi ngày, đó là niềm hạnh phúc và may mắn.

Tôi vẫn được mọi người nhắc tới các nhân vật của mình đóng, chỉ là không rầm rộ như hai phim Bán chồng và Tiếng sét trong mưa thôi.

Tất cả là lựa chọn của bản thân, tôi có rất nhiều thời điểm tốt để PR bản thân nhưng tôi chọn con đường bình lặng sống với nghề. Giờ đây tôi thấy mình đã đủ chín chắn và đã đến lúc phải ra bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của mình.

Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở Tiếng sét trong mưa - Ảnh 3.

Oanh Kiều không muốn dùng scandal để nổi tiếng.

– Trong khi các bạn đồng trang lứa như Ninh Dương Lan Ngọc hay Nhã Phương đều đã nổi tiếng, Oanh Kiều có phần lặng lẽ hơn. Điều này có khiến chị chạnh lòng?

Không, như tôi nói ở trên, mỗi người một lựa chọn và con đường riêng. Tôi đã hạnh phúc với lựa chọn của mình, và giờ đây cái tôi nên làm là cố gắng mỗi ngày để đem những sản phẩm của mình đến khán giả nhiều hơn, tốt hơn.

Có thể họ nhanh nhạy hơn, còn tôi quá rụt rè và chỉ làm việc âm thầm. Mặc dù chúng tôi là bạn cùng lớp nhưng tôi vẫn luôn ngưỡng mộ họ, học hỏi từ họ rất nhiều.

– Nếu chỉ đi lên bằng những vai diễn, chị có nghĩ sẽ khó để nổi tiếng?

Nếu chỉ muốn sống để nổi tiếng thôi thì tôi nghĩ có nhiều cách, làm diễn viên khổ lắm. Như những vai diễn của tôi toàn lội ruộng lội mương, bưng bê, bị ăn hiếp cực xác cực thân, còn không được ăn mặc đẹp nữa.

Tôi mê nghề diễn và chỉ mong người khác biết đến mình qua các vai diễn. Nếu như có thay đổi thì tôi chỉ thay đổi các dạng vai khác nhau để người xem bớt nhàm chán và có thể thử sức mình ở các dạng vai táo bạo. Bản thân tôi không thích chọn scandal để nổi tiếng.

Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở Tiếng sét trong mưa - Ảnh 4.

Oanh Kiều không chạnh lòng khi bị so sánh với Ninh Dương Lan Ngọc hay Nhã Phương.

– Nhiều diễn viên luôn muốn hướng tới hình ảnh ‘ngọc nữ’, còn chị thì sao?

Tôi không thích bản thân mình đóng khung ở một dạng nào. Người ta đẹp người ta làm ngọc nữ, bản thân tôi không được đẹp lắm, đã vậy từ trước đến giờ luôn gắn liền “thôn nữ” rồi. Giờ tôi đang cố gắng để trở thành “ác nữ” (cười).

Trưởng thành hơn khi đã trải qua những đổ vỡ trong tình yêu

– Điểm chung giữa các nhân vật chị tham gia đều có vẻ ngoài ngây thơ, tính cách hiền lành, bị bắt nạt và yếu đuối. Ngoài đời, Oanh Kiều có phải là một cô gái như vậy?

Trước đây thì giống, giờ thì nhiều va vấp nên đỡ rồi (cười).

Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở Tiếng sét trong mưa - Ảnh 5.

Oanh Kiều mạnh mẽ, trưởng thành hơn sau nhiều lần va vấp.

– Vậy còn trong tình yêu thì sao?

Nói như nào nhỉ, chắc ai cũng trải qua những đổ vỡ trong yêu đương nên rồi ai cũng sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Trước đây có lẽ tôi là cô gái yếu đuối, uỷ mị trong tình yêu, đó chỉ là thuở mới lớn chưa biết va vấp là gì thôi. Nhưng giờ chắc khó có ai làm tôi khóc, đã chọn buông là buông, dứt khoát và bản lĩnh như Nương trong bán chồng nhé.

– Oanh Kiều xuất thân từ Đà Lạt, tôi nghe nói con gái Đà Lạt giàu cảm xúc, hay khóc và cũng rất khó trong việc lựa chọn bạn trai?

Con gái Đà Lạt rất lãng mạn và tôi cũng không ngoại lệ. Còn cảm xúc, hay khóc và khó lựa chọn bạn trai là do tính cách mỗi người không thể đổ thừa Đà Lạt được (cười). Có thể là ở nơi khí hậu đẹp vậy, yên tĩnh vậy phù hợp cho những ai đang buồn và lên đó để khóc cho đã thôi.

– Chị cũng từng tham gia một show hẹn hò trên truyền hình, lý do là gì vậy?

Để thay đổi bản thân, học hỏi các bạn cùng chơi và đến chơi, không muốn thu mình lại nữa. Đó là chương trình đầu tiên tôi muốn cho mình cơ hội mở lòng. Thay đổi cách nghĩ, bớt sợ người lạ, và học cách nói chuyện trước đám đông. Nếu ai xem sẽ thấy tôi toàn cười thôi, không dám nói gì.

– Vậy tiêu chuẩn chọn bạn trai của chị là gì?

Tôi chưa bao giờ đặt tiêu chuẩn lựa chọn bạn trai, việc này để con tim chọn.

– Sự nghiệp cũng đã có những dấu ấn riêng, chị có nghĩ đã đến lúc Oanh Kiều nên đi tìm một bến đỗ hạnh phúc?

Phụ nữ ai cũng mong có người đồng hành và che chở. Dù bạn có mạnh mẽ đến đâu, thành công đến đâu thì cũng cần bờ vai dựa đầu lúc mệt mỏi. Nhưng duyên chưa đến thì biết làm sao, tôi vẫn chờ đợi một người đàn ông đến và nắm lấy tay mình cùng đi ở đoạn đường còn lại.

Oanh Kiều: Cơ thể trầy trụa sau cảnh cưỡng hiếp ở Tiếng sét trong mưa - Ảnh 6.

‘Tôi vẫn chờ đợi một người đàn ông đến và nắm lấy tay mình cùng đi ở đoạn đường còn lại’.


Source link

About Trần Lê

Check Also

Chụp ảnh cưới, chọn địa điểm cưới rồi vẫn hủy hôn vì lý do không ngờ

Người đẹp Cà Mau sinh năm 1990 đến với showbiz chỉ mong có tiền trả …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *